top of page

Hey stoopid (1991) và giải ngân hà của những tay guitar sừng sỏ

Updated: Aug 30, 2023

Hey stoopid là một album rất thú vị để nghe của Alice Cooper, mặc dù không đạt được thành công vang dội như album Trash (1989). Có thể nói đây là giai đoạn Alice Cooper thể nghiệm một thứ nhạc hoàn toàn khác so với Zipper Catches Skin (1982) hay Dada (1983), và hình như sau đấy, ông đổi kiểu luôn cho đến tận bây giờ. Khỏi phải nói Trash quan trọng trong sự nghiệp của Alice Cooper thế nào.


Là một nghệ sỹ luôn tự nhận mình là bậc thầy về "quảng bá hình ảnh", không quá khó để Alice Cooper nhận ra và tiếp tục công thức chiến thắng của Trash trong việc cộng tác với các ông bạn quý hóa như Steven Tyler (Only my heart talkin'), Jon Bon jovi (Trash), và Ritchie Sambora (Hell is living without you).


Lần này, Alice Cooper trình làng một kế hoạch y như kiểu của Real madrid: cộng tác với một loạt các cây guitar sừng sỏ thời đó.

Hey Stoopid art work

Vậy đó, Hey stoopid có sự góp mặt của Slash, Vinnie Moore, Steve Vai, Joe Satriani, Nikki Sixx, và Mick Mars. Ấy là còn chưa kể Ozzy Osbourne cũng góp giọng trong title track.


Lần đầu tiên tôi nghe đĩa này (thời vẫn nghe đĩa chép ở Hàng Bông), track 5 'Dangerous tonight' chính là track khiến tôi nhận ra nó "quả nhiên không đơn giản" và " có mùi" của vài vị cao thủ guitar ở đây.


Nếu như bạn chưa từng nghe album này, bạn có thể chơi "đuổi hình bắt chữ" đoán xem có những ai tham gia solo trong bài nào nhé. Sau đây là một vài track điển hình:

2. "Love's a Loaded Gun"

3. "Snakebite"

5. "Dangerous Tonight"

6. "Might as Well Be on Mars"

9. "Little by Little"

11. "Dirty Dreams"

12. "Wind-Up Toy"


Hẹn gặp lại Chủ nhật.

Kcid

368 views

Recent Posts

See All
bottom of page