top of page

Tâm đắc Tứ khoái: ăn như thực (Ep. 2)

Tiếp theo một trong những tứ khoái liên quan đến cái toilet lần trước, chúng tôi xin tản mạn về ăn. Xả xong ăn chắc là sẽ ngon miệng nhất vậy nên chúng tôi để theo trình tự tứ khoái theo logic này.


Tôi có một thắc mắc mỗi khi xem quảng cáo dầu ăn hoặc nước chấm mà dường như món ăn gia đình trở nên ngon hơn rất nhiều. 


Vậy nên thiết nghĩ liệu âm nhạc có làm cho món ăn ngon hơn hay không? Sợi dây kết nối giữa vị giác và thính giác liệu có chặt chẽ hơn không? Giống kiểu nghe một bài hát mà chảy nước miếng ý.


Vợ tôi thì lâu lâu vẫn hay móc máy tôi hồi còn cưa cầm nhau, tôi mời nó về nhà ăn tối dưới ánh nến lung linh, xong mở nhạc... Lam Trường. Được một lúc nó (lúc đó vẫn là bạn gái) bèn hỏi: "anh không có nhạc gì hay hơn hả". Nói chứ, con gái mới quen chả biết tâm tư tình cảm thế nào, đứa nào tôi chả mở Lam Trường. 


Nhưng cũng nhớ bữa tối đáng nhớ đấy, chúng tôi hiểu nhau hơn. Vì khi tôi hỏi: "em thích ngọt hay cay, vì anh có cả Sugarbabes lẫn Spice girls?" nó bảo "em thích cay như Red Hot Chilli Peppers". Hay cho món tráng miệng "em thích uống Ice-T hay ăn sô cô la Eminem?" - "em thích Cranberries". Bạn thấy đấy, tôi luôn chu đáo chuẩn bị, mà chưa lần nào trúng ý. Chứ đừng nói đến chuyện gây ngạc nhiên cho nó.


Vậy nên, quay lại chuyện ăn và nghe nhạc, chả ngạc nhiên gì khi vợ tôi khi nghe ý tưởng của tôi đã bĩu môi "gớm anh làm playlist nhạc lúc người ta ăn ai mà nghe, mọi người giờ ăn chỉ có xem thời sự thôi. Họa chăng có là lúc nấu".

Thật mất hứng vì tôi mất mấy hôm chuẩn bị playlist cho ăn để post. Nhưng nói chứ, ý đó cũng thật hay, bởi vì:



Lúc nấu: cần thứ nhạc thật đẹp và nhiều giai điệu để gây cảm hứng

Usher vs. Michael Jackson


Lúc ăn: cần giai điệu nhẹ nhàng trên nền piano mà không cần quá nhiều nhạc cụ

John Legend, Adele, Elton John


Lúc rửa bát: Cần thứ nhạc thật nặng: Linkin Park, Papa Roach, System of a down, ...


Và đây là playlist chúng tôi đề đạt (Spotify)

https://open.spotify.com/playlist/6adoRPx07DGgL87nqrlLg1


Còn bạn, liên quan đến ẩm thực, bạn nghe gì?


Hẹn gặp lại


Emoodzik

46 views

Recent Posts

See All
bottom of page